|Metro Manila, surrounding areas|
|Format||Adult contemporary (Classic hits-leaned)|
|May-ari||Advanced Media Broadcasting System, Inc.|
|October 23, 1995 as the 1st iteration of K-Lite|
January 1, 2007 as Heart FM
June 20, 2007 as Max FM
August 23, 2010 as Wow FM
July 22, 2013 as the 2nd iteration of K-Lite
Dating call sign
Ang DWOW, kilala bilang 103.5 K-Lite, ay isang FM estasyon ng radyo sa Pilipinas pag-aari ng Advanced Media Broadcasting System, Inc. Ang studio at ang transmitter ay matatagpuan sa Unit 906A, Paragon Plaza Building, EDSA corner Reliance street, Mandaluyong City.
Kasaysayan[baguhin | baguhin ang wikitext]
Ang Unang 103.5 K-Lite (1995–2006)[baguhin | baguhin ang wikitext]
Heart FM 1035 (2007)[baguhin | baguhin ang wikitext]
103.5 Max FM (2007–2010)[baguhin | baguhin ang wikitext]
103.5 Wow FM (2010–2013)[baguhin | baguhin ang wikitext]
Ang Ikalawang 103.5 K-Lite (2013–kasalukuyan)[baguhin | baguhin ang wikitext]
Air staff[baguhin | baguhin ang wikitext]
Current[baguhin | baguhin ang wikitext]
- Trish (Trish Cabral, from RX 93.1, NU 107 and Dig Radio)
- Romeo (RJ Borromeo, from Mellow 947)
- Scarlet (Menchu Antigua-Macapagal, from 99.5 RT/99.5 Play FM, 103.5 Max FM, and 9TV)
- Janice (Janice Racelis, from Wave 891 and Heart 1035)
- Jay (Jay Santiago, from NU 107 and Dig Radio)
- Fran (Monica Tobias, from RX 93.1)
- Winner (Winner Santos, from 99.5 RT/99.5 Hit FM)
- Jude Rocha (Jacques Furbeyre, from RX 93.1)
- George (Georgia Cataoco from Wave 891)
- Nino Belza (from 99.5 RT)
Former[baguhin | baguhin ang wikitext]
- Carl McFly
- Tim Kong
- Sonny B. (now with 99.5 Play FM)
- Max Speed (formerly from Magic 89.9 and 103.5 Wow FM)
- Paul Phoenix (formerly from RX 93.1 and 96.3 Easy Rock)
- EJ Electric (EJ Alonso, from 99.5 RT's The Farm)
- Nikki (Nikki Viola, from RX 93.1's Radio1)
Programa[baguhin | baguhin ang wikitext]
Kasalukuyan[baguhin | baguhin ang wikitext]
- Jumpstart - Hosted by Scarlet and Jay; Weekdays, 6am-9am.
- The Ride - Hosted by Jude and Fran; Weekdays, 9am-12nn.
- Afternoon Delite - Hosted by Trish; Weekdays, 12nn-3pm.
- Happy Hour - Hosted by Janice; Weekdays, 3pm–6pm.
- The Drive - Hosted by Winner; Weekdays, 6pm-9pm
- Lite Nite Syndrome - Hosted by Romeo; Weeknights, 9pm-12mn.
- Wake Up Weekends - Hosted by George; Weekends, 6am-10am.
- Club Rewind - Club mixes from 1990s to mid-2000s, hosted by Nino Belza; Saturdays, 9pm-12mn.
Compilation CDs[baguhin | baguhin ang wikitext]
Bilang 103.5 Max FM[baguhin | baguhin ang wikitext]
- Party On Weekends 5 (Galaxy Records, 2007)
- Pink Party (Galaxy Records, 2007)
- Tunog Kalye (Universal Records, 2007)
- Bagong Tunog, Bagong Banda (Dyna Music, 2008)
Bilang Wow FM[baguhin | baguhin ang wikitext]
- Wow Lahveet! (Sony Music, 2010)
Islogan[baguhin | baguhin ang wikitext]
|103.5 K-Lite||Right Kind of Lite||1995-2000|
|103.5 K-Lite||Best Music of the 80s, 90s & Today||2000-2003|
|103.5 K-Lite||Manila's Lite Alternative||2003 - November 30, 2006|
|Heart 103.5||Easy Listening the Way it Should Be/Easy Listening. Redefined.||January 1, 2007 – June 18, 2007|
|103.5 Max FM (as an AC station)||In Tune with Manila||June 19, 2007 – 2009|
|103.5 Max FM (as a dance station)||Move to it!/Manila's leading dance source||2009-August 5, 2010|
|103.5 Wow FM||Lahveet!/Labas dila!||August 23, 2010 – July 17, 2013|
|103.5 K-Lite||The Hits and Lite Favorites||July 22, 2013 – April 20, 2014|
|103.5 K-Lite||The Beat of Manila||April 21, 2014 – August 17, 2014|
|103.5 K-Lite||Metro Manila's Official Take Me Back Station||August 18, 2014 – present|
Advanced Media Radio Network[baguhin | baguhin ang wikitext]
|103.5 K-Lite||DWKX||103.5 MHz||Metro Manila|
|One Radio 91.3||DWKN||91.3 MHz||Tabaco City|
|Radio Boracay RB106||DYJV||106.1 MHz||Boracay|
Tignan din[baguhin | baguhin ang wikitext]
References[baguhin | baguhin ang wikitext]
External links[baguhin | baguhin ang wikitext]
- Opisyal na website
- Official website (alternate)
- 103.5 KLite sa Facebook
- 103.5 KLite sa Twitter
- Wow FM on USTREAM Naka-arkibo 2019-03-23 sa Wayback Machine.
Padron:Quest Broadcasting Inc./The Radio Partners Inc.
Coordinates needed: you can help!